Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chăm sóc răng miệng tốt giúp dự phòng nguy cơ viêm phổi

Viêm phổi không phải là bệnh "lành tính", đặc biệt ở trẻ em. Mỗi năm có khoảng 1 triệu trẻ em chết do nguyên nhân viêm hoặc có khoảng 1 người chết mỗi 20 giây. Ở Pháp có khoảng 500.000 người mắc viêm phổi mỗi năm, trong đó có 16.000 người chết. Đây là nguyên nhân thứ 2 của nhiễm trùng cơ hội sau nhiễm trùng đường tiết niệu.

viem phoi, cham soc rang mieng tot giam nguy co viem phoi

Các nhà nghiên cứu của Mỹ đã tiến hành phân tích số liệu y tế của 26.246 người, họ nhận thấy rằng những người thường thăm khám nha sĩ thường xuyên có nguy cơ mắc viêm phổi ít hơn 86% trong suốt cuộc đời của họ.

Theo Tiến sĩ Michelle Doll-Tác giả chính của công trình nghiên cứu cho biết "cơ thể chúng ta luôn có những vi khuẩn, virus, nấm…một vài chủng vi khuẩn là có lợi, một số có hại…khi những vi khuẩn này được hít vào trong phổi khu trú ở đó và chính điều này đã gây viêm phổi.

Nguyên nhân gây viêm phổi có thể do Streptocoque, Haemophilus influenzae, Staphylocoque hoặc các vi khuẩn kị khí khác…và khi bạn đi thăm khăm nha sĩ thường xuyên giúp giảm những vi khuẩn "có hại" hiện diện trong miệng và giảm nguy cơ mắc viêm phổi.

Tốt nhất nên thăm khám nha sĩ tối thiểu mỗi 12 tháng một lần. Các bạn đừng quên rằng trong có thể, các cơ quan thường có liên kết với nhau. Theo Tiến sĩ Doll thì "Sức khỏe răng miệng có liên quan đến các bệnh lý hô hấp và tim mạch".

Vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh về răng và nướu mà còn giảm đáng kể nguy cơ viêm phổi.

Bs Ái Thủy

(theo Top Sante)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét